POPS WORLDWIDE - LEADING DIGITAL ENTERTAINMENT IN SOUTHEAST ASIA

Blogs

Influencer สายสุขภาพและออกกำลังกาย ตอบโจทย์ความต้องการชีวิตดีสู้โรคของผู้บริโภคยุคนี้

2021/02/28

วิถีชีวิตแบบปรกติใหม่ (New Normal) ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในด้านพฤติกรรมผู้บริโภค สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด คือ เทรนด์การรักสุขภาพที่เติบโตมากขึ้น โดยผลสำรวจจาก ดุสิตโพล ชี้ว่า ประชาชนกลุ่มตัวอย่างของไทยกว่า 45% ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะการออกกำลังกายและทานอาหารที่ดีเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงต่อสู้กับเชื้อโรคต่าง ๆ ได้

เช่นเดียวกับ ไอพีจี มีเดียแบรนด์ ประเทศไทย วิเคราะห์ว่า พฤติกรรมผู้บริโภคจะเปลี่ยนไป ซึ่งจะมีความวิตกเรื่องสุขภาพและมีแนวโน้มที่จะดูแลตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเจนวาย (GEN Y) และ กลุ่มเบบี้บูมเมอร์ หรือผู้สูงอายุ เนื่องจากมีข้อมูลว่า การรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอจะช่วยป้องกันไวรัสได้ ส่งผลให้อาหารที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันจะเป็นที่ต้องการมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความกังวลเรื่องสุขภาพของผู้บริโภคนั่นเอง

สำหรับ Influencer สายสุขภาพในปี 2021 หลายคนได้ Engagement สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเช่นกัน สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในวิถีชีวิตใหม่ ซึ่งเป็นช่องทางที่แบรนด์สินค้าควรพิจารณาอย่างจริงจังแล้วในปีนี้

แนะนำ Influencer สายสุขภาพ ที่กำลังมาแรง ในปี 2021

Rachwin Journey

เส้นทางของ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ และ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย จากศิลปินดารานักร้อง สู่การเป็นแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย โดยเฉพาะการวิ่ง หลังจากโครงการก้าวคนละก้าว ทำให้ทั้งสองคนกลายเป็น Influencer ที่ถูกจับตามอง และมีฐานแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นคอยติดตามเรื่องราวของพวกเขา ช่องยูทูป Rachwin Journey มีผู้ติดตาม 126,000 คน โดยนอกจากเรื่องราวความรักของทั้งคู่แล้ว ยังมีเรื่องราวการดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองให้แข็งแรงและการเดินทางจากจุดเริ่มต้นของการเข้าร่วมการแข่งขันมาราธอนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผู้ติดตามเฉลี่ยเท่า ๆ กัน ระหว่างผู้ชายและผู้หญิง โดยเฉพาะกลุ่มนักวิ่งทั้งระยะสั้นและระยะยาว

Thime Pichitsurakij

หนุ่มหล่อรักสุขภาพ ไทม พิชิตสุรกิจ อดีตผู้เข้าแข่งขัน The Face Men Thailand ที่อายุน้อยที่สุด ใช้ช่องทางยูทูปแชร์เคล็ดลับทุกด้านเกี่ยวกับการออกกำลังกาย ทั้งเรื่องโภชนาการ การสร้างกล้ามเนื้อ การดูแลตัวเอง และสอนเทคนิคการ Workout เป็น Influencer สายสุขภาพอีกคนที่มาแรงในปีนี้ โดยช่องยูทูป Thime Pichitsurakij มีผู้ติดตาม 46,600 คน และมียอดวิวรวมสูงกว่า 2 ล้านครั้ง ขณะเดียวกัน ไทม ก็มี อินสตาแกรม ที่มีผู้ติดตามสูงถึง 141,000 คน ซึ่งสามารถสร้าง Awareness ได้ดี กับทั้งกลุ่มผู้ชายและผู้หญิงที่กำลังต้องการลดน้ำหนัก เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ค่อนข้าง Niche แต่ทรงพลังเพราะมีแรงจูงใจในการซื้อสินค้าสูงทีเดียว

Tualeklenklam

หนุ่มตัวเล็กรักสุขภาพ “ตัวเล็กเล่นกล้าม” เป็น Influencer สอนเทคนิคการสร้างกล้ามเนื้อให้กับร่างกาย และสอนการออกกำลังกายด้วยวิธีการต่าง ๆ แม้ว่าจะเป็นหนุ่มร่างเล็ก แต่ก็สามารถสร้างแรงบันดาลใจด้านสุขภาพและดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการออกกำลังกายสาย calisthenic และ bodyweight workout สำหรับคนอยากหุ่นดี มีกล้ามเนื้อสวยงาม ตัวเล็กเล่นกล้าม มีแพลทฟอร์มทั้งยูทูป, เฟซบุ๊ก และ อินสตาแกรม ให้แบรนด์สามารถเลือกใช้ทำแคมเปญการตลาดในรูปแบบภาพนิ่ง หรือวิดีโอ ก็ได้ นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ของตัวเองคือ TLLK ขายสินค้าเกี่ยวกับการออกกำลังกายแทบทุกอย่าง เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถมองถึงการทำ Product Collaboration Campaign ได้อีกด้วย

เทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันนี้ คนจำนวนไม่น้อยหันมาสนใจการดูแลตัวเองมากขึ้น เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง พร้อมต่อสู้กับโรคภัยต่าง ๆ ได้ดีขึ้น โดยเฉพาะหลังการระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นมานานกว่า 1 ปี ทำให้เนื้อหาออนไลน์ที่เกี่ยวกับสุขภาพได้รับความนิยมสูงขึ้นด้วย และนี่เป็นโอกาสดีที่แบรนด์จะเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรักสุขภาพในตลาดออนไลน์


หากแบรนด์สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Influencer สายสุขภาพ เพื่อทำแคมเปญการตลาดออนไลน์ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ POPS Thailand อีเมล phakaporn@popsww.com