POPS WORLDWIDE - LEADING DIGITAL ENTERTAINMENT IN SOUTHEAST ASIA

Blogs

เทคโนโลยี AR และ VR เป็นช่องทางการตลาดที่จะแรงไม่หยุด ตั้งแต่ปี 2021 นี้

2021/01/31

เทคโนโลยี AR ถูกนำมาใช้มากขึ้นในการทำการตลาดออนไลน์ ปี 2020 ทั้ง AR Filters ในอินสตาแกรม หรือ VR ภาพเสมือนจริงสำหรับงานแสดงสินค้าหรือกิจกรรมออนไลน์ ที่พบเห็นอยู่บ่อยครั้งตลอดปีที่ผ่านมา และในปี 2021 นี้ ความนิยมในเทคโนโลยีเหล่านี้จะยิ่งมีเพิ่มมากขึ้น

David Witkowski สมาชิกอาวุโสของ IEEE Future Networks วิเคราะห์ว่า เทคโนโลยี AR และ VR จะเริ่มกลายมาเป็นหัวใจหลักของภาคธุรกิจต่างๆ ในสังคมที่กำลังวิตกกับภาวะทางด้านสุขภาพ ซึ่งผู้คนจะยินดีมากกว่าหากได้ทดลองใช้สินค้า หรือได้รับประสบการณ์ที่ดีอย่างปลอดภัยผ่านทาง AR และ VR เทคโนโลยี

เมื่อพิจารณาถึงการใช้งานสื่อมัลติมีเดียของทุกบริษัทจะพบว่า ภาพและวิดีโอ ถูกนำมาใช้งานเกือบทุกที่ทั่วโลก จนคนดูเริ่มรู้สึกแสวงหาอะไรใหม่ๆ และบริษัทต่างๆ ที่พอมีเงินทุน จึงหันมาใช้ 3D และพัฒนา AR หรือ VR ของตนเองมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ช่องทางเหล่านี้เป็นช่องทางการตลาดที่มีโอกาสได้รับความสนใจได้มากและไม่อาจมองข้ามได้นับตั้งแต่ปี 2021 นี้เป็นต้นไป

สิ่งแรกที่จะพบเห็นกันแน่นอนในปี 2021 นี้ คือ ความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นของ AR Filters ในไอจี และ เฟซบุ๊ก ซึ่งน่าจะมีแบรนด์สินค้าใหม่ๆ หันมาจับตลาดนี้มากขึ้น ซึ่งจะสามารถสร้างความประทับใจต่อแบรนด์และสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่น่าจดจำในช่วงเวลาดีๆ ของผู้คน เช่น ตามเทศกาลต่างๆ รวมทั้งเทคโนโลยี VR ที่จะไม่ได้ถูกจำกัดเฉพาะงานอีเวนท์แบบเสมือนจริงอย่างเดียว แต่การพัฒนาโปรแกรมต่างๆ ของเทคโนโลยีนี้ จะสามารถนำมาใช้ได้ง่ายขึ้นกับกิจกรรมและธุรกิจที่หลากหลาย เช่น ธุรกิจการศึกษา, การฝึกอบรม, การตลาด, การท่องเที่ยว, งานสัมมนาออนไลน์ หรือ การประชุมออนไลน์ (เช่นเดียวกับ Zoom Fatigue)


POPS Thailand มีบริการทำ AR Filters ให้กับแบรนด์ที่สนใจช่องทางการตลาดใหม่ๆ สามารถติดต่อสอบถามทีมงาน POPS ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือ ได้ที่ อีเมล phakaporn@popsww.com