POPS WORLDWIDE - LEADING DIGITAL ENTERTAINMENT IN SOUTHEAST ASIA

Blogs

Beyond Influencer Marketing กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ เพิ่มยอดขาย โดนใจกลุ่มเป้าหมาย

2020/12/31

ท่ามกลางกระแสการทำ Influencer Marketing ที่มาแรงในช่วงล็อคดาวน์ และยังคงมีแนวโน้มที่จะแรงต่อเนื่อง จากพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ภายใต้วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ที่ใช้เวลาอยู่บนอินเทอร์เน็ตมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้การทำการตลาดกับอินฟลูเอนเซอร์ ต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันสำหรับแบรนด์ และตัวอินฟลูเอนเซอร์เอง และกลยุทธ์หนึ่งที่จะมาแนะนำกันในวันนี้ คือ Beyond Influencer Marketing

Beyond Influencer Marketing คืออะไร?

เมื่ออินฟลูเอนเซอร์ มีความคิดสร้างสรรค์ และแบรนด์สินค้ามีสินค้าและบริการที่ต้องการจะขาย จึงเป็นที่มาของการผสานทั้งสองสิ่งให้ลงตัว โดยทีมงานของ POPS จะเป็นสื่อกลางเพื่อนำความต้องการที่แท้จริงของแบรนด์ไปนำเสนอให้กับอินฟลูเอนเซอร์ ที่จะช่วยคิดเนื้อหาและวิธีการเล่าเรื่องที่ตอบโจทย์ความสนใจและตรงต่อความต้องการของคนดู ซึ่งกลยุทธ์แบบนี้ จะช่วยเพิ่มทั้งมูลค่าทางภาพลักษณ์ของแบรนด์ สร้างกระแสความสนใจ และช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าการทำ Influencer Marketing แบบเดิมๆ

Case Study : The Snack X Gold City

ยูทูบเบอร์ขวัญใจวัยรุ่น อย่าง The Snack ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งใน Trend Setter ของกลุ่มคนวัย 18-25 ปี ที่เป็นผู้นำทางความคิดของกลุ่มวัยรุ่น ทั้งในเรื่องแฟชั่น ความคิด และไลฟ์สไตล์ต่างๆ จนมีผู้ติดตามเกือบ 4 ล้านคนในทุกช่องทาง

The Snack ได้ทำงานร่วมกับ POPS โดยการแชร์ฟีดแบ็กของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร และต้องการดูคอนเทนท์แบบไหน ก่อนจะนำข้อมูลที่ได้ไปผลิตคอนเทนท์เพื่อสื่อสารออกไปผ่านคลิปวิดีโอของตน โดยที่ยังคงนำเสนอ Key Message ของแบรนด์ได้อย่างครบถ้วน

แคมเปญที่ The Snack ทำร่วมกับ Gold City ซึ่งเป็นรองเท้านักเรียน ที่ออกแบบพิเศษด้วยดีไซน์เฉพาะของ The Snack และผลิตขายในจำนวนจำกัด เพียงแค่ 3,000 คู่เท่านั้น แม้จะเป็นคอลเลคชั่นพิเศษที่มีราคาสูงกว่าปกติทั่วไป แต่ด้วยกลยุทธ์นี้ ทำให้กลุ่มเป้าหมายสนใจสั่งจองสินค้า และสามารถสร้างยอดขายบนออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว ถือได้ว่าเป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

หากแบรนด์ใดกำลังค้นหากลยุทธ์ใหม่ๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ สามารถปรึกษาทีมงานของ POPS ได้ที่ phakaporn@popsww.com