POPS WORLDWIDE - LEADING DIGITAL ENTERTAINMENT IN SOUTHEAST ASIA

Blogs

Barter Media ทางออกการทำ Influencer Marketing สำหรับแบรนด์ที่งบไม่เยอะ

2020/11/30

ช่วงภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ หลายแบรนด์เลือกที่จะประหยัดงบประมาณในการทำการตลาด แต่ก็ยังคงอยากใช้อินฟลูเอนเซอร์ เพื่อโปรโมทสินค้า ซึ่งเมื่องบประมาณมีไม่เยอะแล้ว การจ้างงานอินฟลูเอนเซอร์ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้เลย อย่างไรก็ตาม ยังคงมีทางออกสำหรับการจ้างงานอินฟลูเอนเซอร์ ด้วยการทำ Barter Media

ก่อนทำ Barter Media ต้องรู้อะไรบ้าง?

  1. หลักใหญ่ใจความของการ Barter Media นั้นก็คือ การนำเอาสินค้าหรือบริการของแบรนด์ ไปให้กับคนทำสื่อ หรือ อินฟลูเอนเซอร์ เพื่อแลกกับการโปรโมทสินค้าผ่านช่องทาง Media ซึ่งแบรนด์จะต้องคุยกับ อินฟลูเอนเซอร์ แต่ละรายถึงมูลค่าที่เหมาะสมในการแลกเปลี่ยน
  2. การ Barter สามารถทำได้ทั้งแบบเต็มมูลค่า หรือบางส่วน
  3. หลายครั้งที่แบรนด์ และ อินฟลูเอนเซอร์ ต้องประสบปัญหาในการทำงาน จากความเข้าใจผิดเรื่องแพลทฟอร์มมีเดียที่ใช้ในการเผยแพร่ เพราะอินฟลูเอนเซอร์หลายคน จะมีช่องทางมากกว่า 1 แห่ง ซึ่งการจ้างงานอินฟลูเอนเซอร์ ไม่ได้การันตีว่าแบรนด์จะได้มีเดียทุกช่องทางของอินฟลูเอนเซอร์คนนั้นๆ จึงต้องมีการตกลงกันให้เรียบร้อยก่อนเริ่มงาน
  4. การที่แบรนด์ส่งของให้อินฟลูเอนเซอร์ โดยไม่มีการตกลงแคมเปญระหว่างกันอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร ไม่ถือว่าเป็นการ Barter Media เพราะไม่มีข้อผูกมัด ซึ่งอินฟลูเอนเซอร์จะโปรโมทสินค้าให้หรือไม่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละบุคคล

หากแบรนด์สนใจการทำ Barter Media กับอินฟลูเอนเซอร์ สามารถติดต่อสอบถาม กับทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้าน Influencer Marketing ของ POPS Thailand โดย คลิกที่นี่ ซึ่ง POPS สามารถประสานงานกับ Influencer Networks เพื่อค้นหาการ Barter Media ด้วยมูลค่าที่เหมาะสมลงตัวให้กับแบรนด์ของคุณได้