POPS WORLDWIDE - LEADING DIGITAL ENTERTAINMENT IN SOUTHEAST ASIA

Blogs

แนะนำ อินฟลูเอนเซอร์คนดัง ฐานแฟนแน่น ทั้ง Online และ Offline

2020/10/31

เมื่อต้องการเลือกใช้งานอินฟลูเอนเซอร์เพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการ สิ่งหนึ่งที่แบรนด์มักจะนึกถึงเสมอคือ การสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ในวงกว้าง โดยเฉพาะสินค้าที่เจาะกลุ่มเป้าหมายวัย 30+ ซึ่งมี Pain Point อยู่ที่บนตลาดออนไลน์ ยังไม่มีอินฟลูเอนเซอร์ที่กลุ่มเป้าหมายติดตามมากพอที่จะเลือกมาร่วมงาน POPS จึงได้ลองค้นหา อินฟลูเอนเซอร์คนดัง ที่มีฐานแฟนคลับแน่น ทั้ง Online และ Offline ซึ่งเป็นที่รู้จักพอสมควรสำหรับกลุ่มเป้าหมาย วัย 30+ จะมีใครบ้าง เลื่อนลงไปอ่านต่อได้เลย

1. แดน-แพตตี้ อินฟลูเอนเซอร์นักร้องดารา

รักแท้..แค่เธอ เพลงใหม่ของ แดน วรเวช ในช่องยูทูป DanPattieTV

คู่รักที่น่าจะฮอตที่สุดในชั่วโมงนี้ คงจะหนีไม่พ้น แดน-วรเวช ดานุวงศ์ อดีตนักร้องบอยแบนด์ ที่มีผลงานโด่งดังในช่วงระหว่างปี 2544-2550 และแฟนสาวนักแสดง แพตตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา ที่มีชื่อเสียงจากการแสดงในซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ช่วงปี 2556-2557

เรื่องราวความรักของทั้งสองคน สร้างความอิจฉาตาร้อนให้กับแฟนคลับของทั้งคู่ จนเกิดเป็นแฮชแท็ก #ทวงคืนแพตตี้จากแดนวรเวช มาแล้ว บ่งบอกกระแสความนิยมของทั้งสองคนได้เป็นอย่างดี แดน-แพตตี้ มีช่องยูทูปของตนเอง ชื่อว่า DanPattieTV ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามมากกว่า 6 แสนคน

แพตตี้ และ แดน มีฐานแฟนคลับ ซึ่งในปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงวัย 24-35 ปี พอดี ทั้งจากแฟนๆ ที่ติดตามแพตตี้จากภาพยนตร์และละคร รวมทั้งแฟนเพลงของแดน ที่ยังคงติดตามอย่างเหนียวแน่น เช่นกัน

2. จ๊ะ อาร์สยาม อินฟลูเอนเซอร์นักร้องลูกทุ่ง

จ๊ะ อาร์สยาม คอนเสิร์ตแรกรอบ 5 เดือน

หากพูดถึง นงผณี มหาดไทย หลายคนอาจจะไม่แน่ใจว่าเธอคือใครกันแน่ แต่ถ้าบอกว่า จ๊ะ อาร์สยาม หรือ จ๊ะ คันหู ก็คงจะคุ้นเคยกันดีจากผลงานเพลงต่างๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งแต่ละเพลงก็ได้รับความนิยมอย่างมาก ในช่วงปี 2554-2556 โดยแฟนคลับเก่าๆ จะมีอายุอยู่ช่วง 25-34 ปีแล้วในตอนนี้ จ๊ะ มีช่องยูทูป ชื่อว่า อีจ๊ะ Channel ที่นำเสนอชีวิตของเธอในมุมมองที่ใครๆ ไม่เคยเห็น ทั้งเบื้องหลังการทำงาน โชว์ฝีมือการทำอาหารกับซีรีส์ “อีจ๊ะเข้าครัว” หรือ การไปช่วยอุดหนุนกิจการของแฟนคลับในช่วงโควิด

นอกจากยูทูปแล้ว จ๊ะ ยังมีช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ ทั้ง อินสตาแกรม และ เฟซบุ๊ก โดยมีผู้ติดตามรวมทุกช่องทาง สูงกว่า 4 ล้านคน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ฐานแฟนคลับของ จ๊ะ อาร์สยาม บนโลกออนไลน์ มีอยู่ไม่น้อยเลย สามารถสร้างการรับรู้แบรนด์สินค้าได้ดี และ ยังคงมีแฟนคลับเหนียวแน่นที่คอยติดตามผลงานอยู่ตลอดเวลา ซึ่งพร้อมจะเลือกใช้สินค้าแบรนด์เดียวกับศิลปินที่ตนเองชื่นชอบอีกด้วย

3. เก๋ ชลลดา อินฟลูเอนเซอร์นางแบบ

เก๋ ชลลดา เมฆราตรี และ สามี

นักแสดงและนางแบบแถวหน้า อย่าง เก๋ชลลดา เมฆราตรี ที่เพิ่งแต่งงานกับนักธุรกิจ พร้อม สิริสันต์ ปัจจุบันผันตัวมาเป็น อินฟลูเอนเซอร์ ด้วยการเปิดช่องยูทูปของตัวเอง ชื่อว่า Chollada Channel ที่มีผู้ติดตามเกือบ 100,000 คน ซึ่งคอนเทนท์ของเก๋ จะเป็นแนวสนุกสนาน ไลฟ์สไตล์แบบคู่รัก และมักจะพาสุนัขไปเที่ยวด้วย ทำให้มีคนสนใจติดตามดูคลิปของเธอเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากแฟนคลับเก่าๆ ที่ยังคงติดตามผลงาน และแฟนคลับหน้าใหม่บนโลกออนไลน์ ทำให้ฐานแฟนผู้ติดตามของเธอ มีส่วนผสมทางอายุอยู่ระหว่าง 25-34 ปี เช่นกัน

อินฟลูเอนเซอร์คนดัง 3 ช่องที่ POPS พามาแนะนำกันวันนี้ เป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่นอกจากจะสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายอายุมากขึ้นกว่ากลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นทั่วไปได้แล้ว ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ได้อีกทางหนึ่งด้วย

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อโปรโมทสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของ Influencer  สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ POPS Thailand คลิกที่นี่

ดูข้อมูลและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ความช่วยเหลือด้านแบรนด์และโฆษณา คลิกที่นี่