POPS WORLDWIDE - LEADING DIGITAL ENTERTAINMENT IN SOUTHEAST ASIA

Blogs

พ็อพส์ เปิดตัวเรียลลิตี้ Edutainment ด้านการตลาด ที่นักการตลาดยุคใหม่ไม่ควรพลาด

2020/09/30

พ็อพส์ (ประเทศไทย) เปิดตัววิดีโอ Reality การตลาด ถ่ายทอดกระแสต่างๆ บนโลกโซเชียลและประสบการณ์การทำการตลาดบนโลกออนไลน์ โดยสอดแทรกความรู้ควบคู่กับความบันเทิง หวังเป็นสื่อกลางการสื่อสารที่เข้าถึงนักการตลาดและบุคคลทั่วไปแบบเข้าใจง่าย ชมได้แล้วตอนนี้ ทาง ยูทูป Digital Showcial

ข้อมูลจาก We are social ในช่วงปีที่ผ่านมา แพลทฟอร์มที่เป็นวิดีโอสตรีมมิ่งมีอัตราการเติบโตสูงถึง 54% และอัตราการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้คนปรับตัวสูงขึ้นจนสูงถึงเกือบ 7 ชั่วโมงต่อวัน โดยลักษณะโพสต์ที่สามารถสร้าง Engagement ได้มากที่สุดจะเป็นโพสต์ประเภทวิดีโอในทุกๆ แพลทฟอร์ม ขณะที่โพสต์ประเภทข้อความสั้นๆ บนทวิตเตอร์มีจำนวนลดลงถึง 16%

“พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ได้เปลี่ยนแปลงไป ทำให้แบรนด์สินค้าต้องปรับตัวตามให้ทันเทรนด์ใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยในแวดวงของ social media marketing เองก็ได้มีการปรับตัว หันมาโฟกัสแพลทฟอร์มวิดีโอเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี และ TikTok เป็นแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีความนิยมสูงขึ้นมากในปัจจุบัน…” นายบานิ แทน ผู้อำนวยการบริหาร พ็อพส์ (ประเทศไทย) กล่าว

DSC! - Graphic EP03_200914_0

TikTok เป็นเแพลทฟอร์มที่มีการเติบโตเพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัวในช่วงครึ่งปีแรก 2020 ซึ่งมียอดดาวน์โหลดแอพทั่วโลกสูงถึง 2 พันล้านครั้ง มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 800 ล้านคน ขณะที่มี ผู้ใช้งาน Tiktok ในประเทศไทย มากกว่า 18 ล้านคนต่อเดือน และมียอดวิวรวมกว่า 6.2 หมื่นล้านครั้งต่อเดือน โดยผู้ใช้ในประเทศไทยกว่า 90% เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมการซื้อของออนไลน์

นายบานิ แทน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ หลังจากที่เราได้เป็น Partner กับ TikTok และมีประสบการณ์ในการทำงานด้าน  Social campaign มากกว่าปีละ 700 แคมเปญ ทาง POPS จึงมีแนวคิดที่จะนำข้อมูลการตลาดออนไลน์ต่างๆ มานำเสนอในรูปแบบวิดีโอ Reality สั้นๆ เป็น Digital Entertainment รวมกับเทรนด์ใหม่ๆ ของโซเชียลมีเดีย มาทำให้ย่อยง่ายสื่อสารตรงไปยังนักการตลาดและผู้ชมทั่วไป และใน EP แรกๆ นี้ จะพูดถึงการทำการตลาดบน TikTok ซึ่งเป็นกระแสในปัจจุบันก่อน”

สำหรับซีรีย์ Edutainment เรียลลิตี้การตลาด ของ พ็อพส์ จะเผยแพร่ในช่องทางที่ชื่อว่า Digital Showcial ทั้งบน YouTube และ Facebook Watch

กดติดตาม Digital Showcial ทางยูทูป คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYNdGWU-qLSZxNPpqgOKBjA
กดติดตาม Digital Showcial ทางเฟสบุ๊ก คลิก https://www.facebook.com/digitalshowcial/