POPS WORLDWIDE - ĐƠN VỊ KINH DOANH GIẢI TRÍ KỸ THUẬT SỐ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á

BlogsBusiness & Partnerships

YouTube thay đổi quy định đặt quảng cáo, cho phép các video ngắn bật quảng cáo kiếm tiền

2020/07/31

Theo thông báo mới nhất trên trang YouTube Help, YouTube hiện đang có những thay đổi mới trong chính sách quảng cáo của mình, cho phép các nhà sáng tạo nội dung có thể sử dụng quảng cáo giữa video để kiếm tiền trong  các video từ 8 phút thay vì 10 phút như trước đây. Thay đổi này giúp tạo thêm nhiều cơ hội kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung từ những video ngắn, nhưng đồng thời cũng có thể khiến các video trên YouTube bị rút ngắn thời lượng nhiều hơn.

yt

Quảng cáo trên các nền tảng như  Facebook, YouTube không còn quá xa lạ. Đây không phải là một tính năng đặc biệt phổ biến với tất cả người dùng, nhưng lại tính năng cần thiết để tạo doanh thu cho các nhà sáng tạo nội dung. Trong vài tháng vừa qua, phía Google và các đối tác đã xem xét cách để cải thiện trải nghiệm quảng cáo trên Google nói chung và YouTube nói riêng. Điều này có thể dẫn đến một số thay đổi của nhiều dịch vụ, bao gồm cả Google Chrome lẫn YouTube.

Đại diện YouTube cho biết, từ tháng 7, các video có độ dài từ 8 phút và đáp ứng các quy định cộng đồng của YouTube đều có thể mở quảng cáo giữa video, thay vì 10 phút như trước. Bên cạnh đó, phía YouTube sẽ tự động kích hoạt quảng cáo giữa video đối với các video đủ điều kiện khi quy định chính thức có hiệu lực vào cuối tháng 7. “Việc đặt quảng cáo giữa video mặc định sẽ giúp các nhà sáng tạo tiết kiệm được thời gian và công sức. Đồng thời, đây cũng là nỗ lực của YouTube trong việc hỗ trợ các nhà sáng tạo kiếm tiền từ các nội dung hiện có cũng như nội dung mới” Đại diện YouTube cho biết. Đứng từ góc độ của người dùng, điều này có nghĩa quảng cáo giữa video sẽ hiện thị trên các video ngắn hơn trước và các nhà sáng tạo nội dung cũng sẽ không cần phải cố kéo dài video của mình đến đúng 10 phút.

Thông báo về quảng cáo giữa video của Youtube

Quảng cáo giữa video sẽ được phân phối theo hai cách, một là thông qua hệ thống ad-break tự động sử dụng công nghệ learning machine của YouTube để đánh giá âm thanh, hình ảnh nhằm giúp tối ưu hóa việc kiếm tiền cũng như trải nghiệm của người dùng. Và cách thứ hai chính là các nhà sáng tạo nội dung sẽ phân phối vị trí quảng cáo thủ công ngay trong video của mình.

Tuy nhiên, với những nhà sáng tạo không muốn sử dụng quảng cáo giữa video trong kênh của họ – chẳng hạn như những video thiền,  ASMR sẽ không nhất thiết phải mở quảng cáo. Họ có thể tắt quảng cáo giữa video ngay trong YouTube Studio của mình. Phía YouTube khuyến khích người dùng nên thực hiện các thay đổi này trước khi quy định mới có hiệu lực vào ngày 29/7.

Bên cạnh đó, vào tháng 2 năm nay, Google thông báo họ đang có kế hoạch chặn các quảng cáo dưới dạng video ngắn có thể gây phiền nhiễu đến người dùng trên Google Chrome. Thay đổi này được thiết kế để phù hợp với các nguyên tắc của “Better Ads Standards” và dự kiện sẽ có hiệu lực vào tháng 8 năm nay.

Tổng hợp từ YouTube Help, tubefilter, screenrant.