POPS WORLDWIDE - LEADING DIGITAL ENTERTAINMENT IN SOUTHEAST ASIA

เทอร์เนอร์เอเชียแปซิฟิกดำเนินการลงทุนใน บริษัท บันเทิงชั้นนำในเวียดนาม POPS WORLDWIDE

2017/07/31

บริษัท Turner Asia Pacific ประกาศลงทุนใน POPS Worldwide (POPS) ซึ่งเห็นว่าเทอร์เนอร์มีส่วนสำคัญในเครือข่ายสื่อดิจิทัลและเครือข่ายผู้สร้างชั้นนำของเวียดนาม

 

การลงทุนครั้งนี้เป็นโอกาสสำหรับเทอร์เนอร์ที่จะมีส่วนร่วมในการเติบโตอย่างรวดเร็วของหนึ่งใน บริษัท บันเทิงดิจิตอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเอเชีย โดยเข้าถึงผู้ชมใหม่และขยายความเป็นหุ้นส่วนกับ POPS ต่อไป แบรนด์ Turner’s Boomerang เปิดตัวในเวียดนามในเดือนเมษายนปีพ. ศ. 2519 บนแพลตฟอร์ม POPS Kids  ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นที่นำเสนอภาพวีดีโอระดับโลกที่ดีที่สุดสำหรับเด็ก ๆ เวียดนาม

 

“ข้อเสนอที่โดดเด่นของ POPS แสดงให้เห็นว่าเชี่ยวชาญในการดึงดูดและดึงดูดผู้ชมด้วยเนื้อหาและเครือข่ายผู้สร้างและข้อตกลงนี้ช่วยให้เทอร์เนอร์เข้าร่วมในธุรกิจที่เติบโตขึ้นนี้” ริกกี้ โอว์ ประธาน บริษัท เทอร์เนอร์เอเชีย แปซิฟิก กล่าว

 

เขาเสริมว่า “การลงทุนของเราเป็นส่วนหนึ่งของความต้องการของเทอร์เนอร์ในการวางแฟนและผู้บริโภคให้เป็นแกนหลักในการเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับเนื้อหาและเพลย์ลิสต์ที่มีตราสินค้ารวมถึงกำหนดเป้าหมายประชากรที่หลากหลายในรูปแบบใหม่ ๆ ด้วยการเฝ้าดูวิดีโอตามความต้องการของทั้งสองประเทศในเวียดนามและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับสอง บริษัท ที่มีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกันมาก ”

 

นับตั้งแต่เปิดตัวธุรกิจเครือข่ายวิดีโอดิจิทัลในปลายปี 2554 POPS ได้เพิ่มจำนวนการดูรายปีเป็นสองเท่าในแต่ละปีและเมื่อไม่นานมานี้มีจำนวนผู้ชมกว่า 40 พันล้านครั้ง ไฮไลท์สำคัญอื่น ๆ ได้แก่ :

การดูรายเดือน: มากกว่า 2 พันล้าน

ผู้ติดตามเครือข่าย YouTube: 32 ล้านคน

แชแนลที่อยู่ภายใต้การบริหาร: 1,210

ชั่วโมงในการดูอายุการใช้งาน: 4 พันล้าน

แฟนโซเชียลมีเดียทั่ว Facebook, Instagram และ Zalo: 4 ล้านคน

(ข้อมูล ณ วันที่ 14 มิถุนายน 2017)

 

เอสเธอร์ เหงียน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ POPS Worldwide กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ Turner จะเข้ามามีส่วนร่วม การใช้เงินลงทุนนี้ทำให้เราสามารถสร้างวิสัยทัศน์ที่มี เพื่อนำไปสู่ความบันเทิงแบบดิจิตอลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราวางแผนที่จะขยายเครือข่ายของเราไปยังแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือและแพลตฟอร์มที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิมมากขึ้น และลงทุนอย่างมากในการผลิตเนื้อหาและเปิดตลาดใหม่ ๆ ในช่วงปีที่ผ่านมาเราได้ร่วมมือกับเทอร์เนอร์เกี่ยวกับเนื้อหาสำหรับเด็กของพวกเขา

 

“ในการเดินทางครั้งนี้เราตระหนักว่าเรามีวิสัยทัศน์เดียวกันเกี่ยวกับอนาคตของความบันเทิง งานของเรากับเทอร์เนอร์นำไปสู่การเปิดตัว YouTube บูมเมอแรง เวียดนามและโปรแกรมของบูมเมอแรงที่เป็นที่นิยมในเด็ก POPS เป็นครั้งแรกในเวียดนามตอนที่เต็มไปด้วยเนื้อหาที่เป็นที่นิยมอย่าง Tom and Jerry, Ben 10, The Powerpuff Girls และ Scooby-Doo มีให้บริการสำหรับผู้ชมของเราทางออนไลน์ แม้ว่าเราจะเริ่มทำงานร่วมกันในธุรกิจของเด็ก ๆ แต่ตอนนี้เราหวังว่าจะขยายความเป็นหุ้นส่วนด้านเนื้อหาของเราได้กว้างขึ้น ”

 

นอกเหนือจากการจัดการเครือข่ายช่องทางพันธมิตรที่เข้มแข็งแล้ว POPS ยังมีแชแนลพรีเมียมที่มีแบรนด์อยู่ ทีม POPS สร้างและจัดการช่อง YouTube ยอดนิยมของเวียดนาม POPS Music (จำนวนสมาชิก 3.3 ล้านคนและดูอายุการใช้งาน 3.6b ตลอดจนช่องทางการเรียนยอดนิยมในเวียดนาม POPS Kids) (สมาชิก 1.4 ล้านคนและมีผู้ดูตลอดอายุการใช้งาน 1.7 พันราย) เมื่อเร็ว ๆ นี้ POPS ได้ขยายการเข้าถึงเครือข่ายวิดีโอเพื่อรวม Daily Motion และ Facebook รวมถึงการเปิดตัวแอป POPS Kids ใหม่สำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ

 

การทำงานร่วมกับพันธมิตรเนื้อหามากกว่า 1,700 รายในช่องทางเครือข่ายกว่า 1,200 เครือข่าย POPS ประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับคู่ค้าเนื้อหาภายในประเทศภูมิภาคและระหว่างประเทศ POPS มีพันธมิตรทางด้านเนื้อหาที่มีนักดนตรีที่มีความเข้าใจด้านระบบดิจิทัล นักแสดงและนักแสดงตลก รวมถึงสตูดิโอทีวีแบบดั้งเดิมโรงงานผลิตและ บริษัท ด้านการผลิตในท้องถิ่นและในภูมิภาคต่างๆเช่น Discovery Networks, UUUM, Digital Hollywood และ Collab ด้วยความเชี่ยวชาญในการเปิดตัวเนื้อหาในประเทศเวียดนาม .

 

เกี่ยวกับเทอร์เนอร์เอเชียแปซิฟิก

เทอร์เนอร์เอเชียแปซิฟิคสร้างและจัดจำหน่ายแบรนด์ที่ได้รับรางวัลทั่วทั้งภูมิภาคโดยใช้ 61 แชแนลใน 14 ภาษาใน 42 ประเทศ ได้แก่ CNN International, CNNj, CNN, HLN, Cartoon Network, Adult Swim, Boomerang, POGO, Toonami, Warner TV, Oh! K, TNT, TCM Turner ภาพยนตร์คลาสสิก, truTV, MondoTV, TABI Channel และ HBO, HBO HD และ WB ในเอเชียใต้ เทอร์เนอร์บริหารธุรกิจช่องจ่ายเงินและฟรีทีวีรวมถึงบริการบนอินเทอร์เน็ตและดูแลความเป็นพันธมิตรทางการค้ากับกิจการสื่อของบุคคลที่สาม ร่วมมือกับวอร์เนอร์บราเดอร์สและเอชบีโอเพื่อยกระดับการเข้าถึงทั่วโลกของไทม์วอร์เนอร์ เทอร์เนอร์บรอดคาสติ้งซิสเต็มเอเชียแปซิฟิคอิงค์ (“Turner Asia Pacific”) เป็น บริษัท ไทม์วอร์เนอร์

 

เกี่ยวกับ POPS Worldwide

ก่อตั้งขึ้นในปี 2550 POPS Worldwide เป็นผู้ผลิตและให้บริการความบันเทิงแบบดิจิตอลหลายช่องทางชั้นนำซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชมในปัจจุบันและในอนาคตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ POPS ตั้งอยู่ในเมืองโฮจิมินห์ ที่มีสำนักงานในกรุงเทพฯและฮานอย POPS กำลังสร้างเครือข่ายวิดีโอที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในภูมิภาคนี้และเข้าถึงผู้ชมทั่วโลกกว่า 2.2 ล้านรายเวลาดูนาฬิกา 4B และผู้ติดตามเครือข่าย 32 ล้านราย หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมโปรดไปที่: www.popsww.com